Grimmur Gu

athugasemd vi pistil minn Nttruhyggja vsai Stefn nokkur til frsagnar r Gamla testamentinu til a sna fram siferilega galla Gus. Skum anna hef g ekki geta svara essari athugasemd fyrr en n. Ekki er hgt a leggja inn athugasemdir vi urnefndan pistil og v birti g svari sem sjlfstan pistil.

* * * *

Gamla testamenti geymir msa texta sem erfitt er a skilja og gra jafnframt siferisvitund okkar. Framhj v verur ekki horft. meal eirra er frsgnin af v egar Gu tekur til sn frumbur Davs og Batsebu til a refsa Dav fyrir drgar syndir. ( eim texta sem tilfrur er urnefndri athugasend kemur naugun hvergi beinlnis vi sgu, eins og lti var a liggja.) Texta af svipuum toga m finna var Gamla testamentinu.

Nguleysingjar me Richard Dawkins fararbroddi lta Gu sem siferilegt skrmsli og benda slka texta eirri stahfingu til stunings. Hitt vekur meiri furu hvernig slkir gildisdmar geta haldist hendur vi a vihorf Dawkins og annarra nttruhyggjusinna a gott og illt s ekki til. Hr er Dawkins og arir nttruhyggjumenn og guleysingjar mtsgn vi sjlfan sig og ganga lengra en heimsskoun eirra leyfir.

En burts fr v arf srhver kristinn maur vissulega a horfast augu vi texta bor vi ann sem tilfrur var umrddri athugasemd.

a sem gerir essa texta jafn erfia viureignar og raun ber vitni er a s mynd sem ar m sj af Gui er svo kaflega skjn vi mynd af Gui sem almennt er a finna Gamla testamentinu - sem er mynd af rttltum, langlyndum, miskunnsmum og fyrirgefandi Gui. Gamla testamentinu sjum vi Gu sem snir miki langlyndi gagnvart flki sem sfellt snr baki snu hann og hafnar honum. rtt fyrir a gefur Gu a ekki upp btinn heldur leitar allra leia til a beina v rttan veg sjlfu sr til heilla. Vi sjum Gu sem rir a allir megi finna og lifa v lfi sem hann tlar eim (sbr. Esk 33.11).

En egar liti er til texta bor vi ann sem er hr gerur a umtalsefni hvert er vandamli raun og veru? Ef fallist er a til s fullkomlega gur Gu en v hafna a hann myndi ea gti gengi fram eins og fram kemur msum textum Gamla testamentisins, hva leiir af v? A Gu s ekki til? A Jess reis ekki upp fr dauum? A kristin tr s ekki snn? Vitanlega ekki. Mtbra af essu tagi hrekur ekki stahfingu a til s algilt siferi og ar af leiandi algur Gu sem er grundvllur slks siferis. vert mti raun. A svo miklu leyti sem liti er svo Gu hafa gert eitthva siferilega rangt er fallist a til s algilt siferi. A svo miklu leyti sem ekki er unnt a grundvalla algilt siferi innan marka nttruhyggju (sem ekki er hgt a mnu mati) er slk mtbra um lei rksemd fyrir tilvist Gus. S spurning sem leiir af mtbrunni er v miklu fremur s hvort Gu Gamla testamentisins s hinn sanni Gu og hvort vitnisburur Gamla testamentisins um hann s rttur.

En hva sem ru lur vil g ekki gera lti r athugasemd sem essari. Hn er gild og sannarlega rtt sr. En a v sgu vil g einnig segja a eir sem vilja sna fram siferilega annmarka Gus ljsi tiltekinna texta Gamla testamentisins eru oft heldur fljtir sr enda leyfa eir sr ekki a horfa til strra samhengis en beinlnis nemur eim einstaka ritningarversum sem eir tilfra. Hvorki er teki tillit til vara samhengis textans innan sns rits ea ritningarinnar heild n heldur til hins sgulega og menningarlega samhengis sem textinn er sprottin upp r.

v samhengi er vert a benda nokkur atrii sem almennt ber a hafa huga.

egar frsagnir Gamla testamentisins eru metnar siferilegu ljsi er nausynlegt a gera sr grein fyrir eim vandkvum sem maur stendur frammi fyrir. ar er g a vsa til eirrar einfldu stareyndar a r frsagnir eru sprottnar r menningarlegu samhengi sem er gjrlkt okkar eigin. msar r siferilegu forsendur sem tldust sjlfsagar og var gengi a sem vsum teljast tkar dag.

Margir hafa kaflega bjagaa mynd af Gui Biblunnar og kristinnar trar. eir telja a krleikur s tmandi lsing Gui og a ekkert anna s um hann a segja. Samkvmt v skiptir a Gu litlu mli ea engu mli hva flk gerir. Gu fyrirgefur allt; Gu dmir ekki; flk arf ekki og ekki a urfa a standa skil gjrum snum frammi fyrir honum. En a er ekki Gu Biblunnar og hefur aldrei veri. Gu gerir krfur. (a m sannarlega spyrja hvort s Gu sem lti sig gjrir okkar engu vara vri verugur ess a vera tilbeinn. Slkur Gu vri sannarlega skelfilegur.) Eins og C.S. Lewis segir um ljni Aslan sgum snum af Narnu er ar ekki um tami ljn a ra. a sama vi um Gu. En flki er samt tamt a meta og dma Gu ljsi mannlegra mlikvara, sem er vitanlega frleitur samanburur. Gu setur sjlfum sr ekki bo og bnn lkt og hann setur manninum. Gu er v ekki bundinn smu siferilegu skyldum og maurinn. Ef Gu myndi kvea a binda enda lf mitt morgun vri hann ekki a fremja mor lkt og egar maur bindur enda lf manns. Gu er ekki siferilega skyldugur til a halda lfi mnu vi fremur en hann vill. Gu hefur lf mitt snu valdi. Hann gefur a og tekur a. Hann er Gu.

Ef Gu er til hefur hann ekki vald yfir lfi flks? Sumir guleysingjar virast lta svo a ef Gu s til standi hann ekki ofar manninum sem slkur. Hann hafi v engan rtt til a taka lf manns eins og honum knast. En a er augljslega ekki rtt. Ef Gu er til, ef hann er hfundur lfsins, hefur hann lka umrartt yfir v. Honum ber ekki skylda til a gefa okkur langt og gott lf. (t fr kristnu sjnarhorni er a ekki tilgangur lfsins.) Maurinn enga heimtingu lfi yfirleitt. Ef gustr er tekin alvarlega (hvort sem fallist er hana ea ekki), .e. ef liti er svo a alheimurinn s handaverk Gus, er ljst a siferileg staa Gus og okkar er mjg jfn og lk, svo ekki s fastar a ori kvei.

umrddri frsgn deyr barn. Gu tekur til sn barn Davs og Batsebu. N eru brn sfellt a deyja og oft svo tilgangslaust a v er virist. enginn geti a reyndu sett sig spor ess sem hefur misst barn er ekki hgt a hugsa sr neitt srara ea erfiara. Elilega og rttilega hefur flk eitt og anna a segja vi Gu egar svo ber vi. Spurningin hvers vegna leitar flk. Og s spurning rtt sr. a arf ekki a hlfa Gui vi henni. g tla ekki a svara eirri spurningu hr. Henni er vitanlega vandsvara. Vi erum engri astu til ess a segja til um hvaa tilgangur er bak vi atburi sem virast skiljanlegir okkar augum. Vi getum aeins lifa eirri vissu a tilgangur s fyrir hendi enda tt a vi komum ekki auga hann og ennfremur a Gu geti og muni leia gott fram r hinu vonda og sra rtt fyrir allt. v trir kristinn maur.

Hr er auvita um a ra hli ess vanda sem jning vekur upp andspnis trnni algan og almttugan Gu. a er eitthva sem einnig arf a horfast augu vi og leita svara vi. Og a er sannarlega ekki horft framhj jningu essa lfs Gamla testamentinu sjlfu, lkt og sj m m.a. af msum Davsslmum og Jobsbk. ar er Gui ekki vandaar kvejurnar.

vil g einnig minna a t fr kristnu sjnarhorni lifir enginn sjlfum sr og enginn deyr sjlfum sr. Barn sem deyr fer til Gus fur sns og lifir fram hj honum. a barn sem Gu ks a taka til sn ntur um alla eilf vijafnanlegrar glei og hamingju hj honum. Hr er mikill munur milli heimsskoana. t fr gulausu sjnarhorni lkur lfi mannsins jafn tilhfulausan htt og a hfst. a er jafnltil merking daua manns og fingu egar allt kemur til alls enda hvort tveggja a sama marki brennt - .e. engu. lkt guleysingja getur kristi flk leyft sr a lesa tilgang inn daua barns rtt fyrir allt. Daui ess er ekki alger. Daui barnsins markar ekki endanlok lfs ess. Barni er hndum hins sama Gus og gaf v lf. Og a lifir enn.

A sustu vil g benda a t fr kristni sjnarhorni gefur Gamla testamenti okkur ekki afdrttarlausa ea skra mynd af Gui. Gamla testamentinu sjum vi aeins skuggann af Gui - ef svo m a ori komast. Eins og segir Hebreabrfinu geymir Gamla testamenti aeins skugga hins ga, sem er vndum, ekki skra mynd ess". Hr er veri a vsa til Jes Krists. honum fum vi skra mynd af Gui. honum opinberar Gu vilja sinn og fyrirtlun: v svo elskai Gu heiminn, a hann gaf son sinn eingetinn, til ess a hver sem hann trir glatist ekki, heldur hafi eilft lf". Ef vi leyfum Jes og lfi hans a vera hluti af sguri Biblunnar heild hljtum vi lka a skoa frsagnir Gamla testamentisins v ljsi.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

Takk fyrir ennan pistil. Hann er einstaklega frlegur og gott svar vi spurningu sem margir spyrja.

Andri (IP-tala skr) 4.1.2011 kl. 19:00

2 Smmynd: Gusteinn Haukur Barkarson

Virkilega frbr lesning Gunnar, hafu krar akkir fyrir essa glsilegu trvrn!

Gusteinn Haukur Barkarson, 6.1.2011 kl. 14:09

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband